Đặt vé máy bay






  • bỏ ngày về

“Bỏ túi” 5 cách làm thủ tục khi bay cùng Vietnam Ailines

Thời điểm hiện tại, hãng hàng khong Vietnam Airlines là hãng hàng không áp dụng đa dạng nhất các dịch vụ làm thủ tục hàng không cho hành khách như: làm thủ tục tại quầy ở sân bay, tại kiosk, trên trang web, bằng điện thoại di động, làm thủ tục ngay trong thành phố… giúp hành khách có thể dễ dàng lựa chọn hình thức làm thủ tục phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Làm thủ tục trực tuyến

hinh-thuc-lam-thu-tuc-vna-5

Dễ dàng check-in với một vài thao tác tại websiet của Vietnam Airlines

Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Ailines  được áp dụng cho hành khách đi trên các chuyến bay nội địa và quốc tế do hãng khai thác, xuất phát từ các sân bay sau đây:

Sân bay quốc tế Cam Ranh - Nha Trang

Sân bay quốc tế Đà Nẵng - Đà Nẵng

Sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Tp Hồ Chí Minh

Sân bay quốc tế Vân Đồn - Quảng Ninh

Điều kiện áp dụng đối với hành khách làm thủ tục trực tuyến

- Thời gian làm thủ tục trực tuyến từ 24 giờ đến 1 giờ trước thời gian dự định cất cánh của chuyến bay.

- Mỗi lần làm thủ tục trực tuyến chỉ thực hiện được tối đa cho 9 hành khách trong cùng MỘT mã đặt chỗ. Nếu một mã đặt chỗ có trên 9 hành khách thì hành khách thực hiện làm thủ tục trực tuyến nhiều lần cho tất cả hành khách trong mã đặt chỗ.

Khi hoàn thành việc làm thủ tục trực tuyến, các bạn sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến” (thẻ này bạn có thể tự in ra hoặc nhận qua các thiết bị điện tử).

Khi đã có trong tay “Thẻ lên máy bay trực tuyến” khi đến sân bay các bạn có thể đến thẳng “Quầy làm thủ tục trực tuyến” của Vietnam Airlines.

Lưu ý:

- Thời gian hành khách có mặt tại Quầy làm thủ tục trực tuyến muộn nhất là 15 phút trước giờ đóng quầy.

- Nếu hành khách không thực hiện việc xác nhận thẻ lên máy bay trực tuyến theo đúng thời gian quy định, Vietnam Airlines sẽ huỷ bỏ việc làm thủ tục trực tuyến của bạn.

Làm thủ tục ngoài sân bay (In-town check-in)

Điều kiện áp dụng dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay được Vietnam Airlines quy định:

- Dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay của Vietnam Airlines được áp dụng cho các chuyến bay nội địa Việt Nam, khởi hành từ sân bay Nội Bài.

- Dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay áp dụng cho các chuyến bay trong ngày và tối đa 02 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay.

- Dịch vụ In-town check-in của Vietnam Airlines không áp ụng cho hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt như: trẻ em đi một mình, hành khách yêu cầu dịch cáng, bình ô xy, xe lăn … Theo đó, các hành khách trên sẽ bắt buộc phải làm thủ tục tại sân bay.

Mức phí dịch vụ được quy định

hinh-thuc-lam-thu-tuc-vna-2

Một số lưu ý:

-   Trường hợp hành khách có nhiều hơn 1 kiện hành lý, giá dịch vụ áp dụng từ kiện thứ 2 là 45.000 đồng/ kiện.

-   Trường hợp trẻ em từ 2 tuổi trở xuống đi cùng người lớn, miễn toàn bộ phí dịch vụ cho trẻ em.

-   Các mức giá trên chưa bao gồm thuế GTGT theo quy định của Nhà nước.

Quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in)

Dịch vụ làm thủ tục tại quầy tự động của Vietnam Airlines KHÔNG ÁP DỤNG đối với các hành khách sau:

- Hành khách đi cùng trẻ em dưới 2 tuổi;

- Hành khách trong danh sách Blacklist;

- Hành khách phải xác thực thẻ thanh toán quốc tế;

- Hành khách đoàn trên 04 người;

- Hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ khách yêu cầu dịch vụ suất ăn đặc biệt).

Hiện nay, Vietnam Airlines đang triển khai quầy tự làm thủ tục tại các sân bay sau:

hinh-thuc-lam-thu-tuc-vna-1

Lưu ý:

- Hành khách làm thủ tục tại quầy dành cho khách tự làm thủ tục từ 24 giờ đến 45 phút trước giờ dự định khởi hành của chuyến bay nội địa và 60 phút trước giờ dự định khởi hành của chuyến bay quốc tế.

- Hành khách tự chọn chỗ ngồi và in thẻ lên tàu của chuyến bay.

- Hành khách không có hành lý ký gửi khởi hành từ các sân bay ở Việt Nam sau khi làm thủ tục tại máy tự động có thể đi thẳng vào khu vực an ninh soi chiếu/xuất nhập cảnh.

Làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in)

hinh-thuc-lam-thu-tuc-vna-6

Đơn giản quá trình làm thủ tục với dịch vụ check -in qua điện thoại của Vietnam Airlines

Để làm thủ tục check -in qua điện thoại của Vietnam Airlines, hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 hoạt động từ 8h00p đến 20h00p hằng ngày, với cước phí 5.000 VND/phút, trong khoảng thời gian từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.

Với sự hỗ trợ của tổng đài viên Vietnam Airlines, bạn sẽ nhanh chóng được xác nhận lịch trình chuyến bay, tư vấn về tình trạng chuyến bay và các thủ tục hàng không cần thiết, nhận số ghế ngồi trên máy bay.

Thẻ lên máy bay điện tử sẽ được gửi tới hòm thư điện tử của hành khách cùng các khuyến cáo về an toàn, an ninh và các giấy tờ tùy thân cần mang theo. Hành khách sẽ nhận thẻ giấy lên máy bay và ký gửi hành lý tại Quầy làm thủ tục Drop bag, Ga đi quốc nội, sân bay Nội Bài.

Làm thủ tục tại sân bay

Đây chính là hình thức làm thủ tục truyền thống được áp dụng tại tất cả các sân bay ở Việt Nam và hiện tại cũng được khá nhiều người lựa chọn.

Thời gian mở quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines được quy định như sau:

hinh-thuc-lam-thu-tuc-vna-3

Lưu ý: Tại các sân bay quốc tế như Paris, Frankfurt, London... thời gian đóng quầy là 60 phút trước giờ khởi hành của chuyến bay.

Hành khách phải thu xếp thời gian có mặt tại sân bay để đảm bảo hoàn thành các thủ tục chuyến bay, hải quan, an ninh, xuất nhập cảnh đúng giờ.

Vietnam Airlines không chấp nhận vận chuyển hành khách đến làm thủ tục chuyến bay từ sau thời điểm đóng quầy làm thủ tục.

Trên đây, ABAY.vn đã ghi lại các cách thức làm thủ tục của hãng hàng không Vietnam Airlines. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được những hành trình bay thật suôn sẻ, nhất là trong mùa Tết tới.

Thứ tư, 25/12/2019 13:26

Đặt vé máy bay






  • bỏ ngày về

Đăng ký Email nhận khuyến mại



Đã thông báo Bộ Công Thương

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403