Đặt vé máy bay






  • bỏ ngày về

Bamboo Airways chấp nhận vận chuyển thú cưng trong khoang khách hoặc khoang hàng của mỗi chuyến bay

Bamboo Airways đã chính thức khai thác dịch vụ vận chuyển động vật cảnh trên cả đường bay quốc nội và quốc tế (không áp dụng trên hành trình nối chuyến) theo cả 2 hình thức: Vận chuyển trong khoang khách hoặc ký gửi theo đường hành lý trong khoang hàng. Đây là thông tin hữu ích được nhiều người đón đợi, các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

bamboo-van-chuyen-dong-vat-canh-min

Đưa thú cưng đi máy bay không khó - bởi đã có Bamboo Airways

Theo đó, để đảm bảo một hành trình bay an toàn cho thú cưng, các bạn hãy tìm hiểu phạm vi và các điều kiện liên quan đến dịch vụ vận chuyển động vật cảnh được Bamboo Airways quy định cụ thể dưới đây:

- Các loại động vật cảnh được Bamboo Airways chấp nhận vận chuyển theo 2 hình thức: Ký gửi theo đường hành lý trong khoang hàng. Vận chuyển trên khoang khách (áp dụng với hành khách có hành trình bay thẳng trên các chuyến bay của Bamboo Airways, không áp dụng trên hành trình nối chuyến).

Cách thứ nhất: Vận chuyển động vật cảnh ký gửi theo đường hành lý trong khoang hàng

- Việc vận chuyển động vật cảnh theo hình thức ký gửi trong khoang hàng áp dụng trên chuyến bay thường lệ và thuê chuyến khai thác bằng các dòng máy bay sau:

+ Nội địa: Áp dụng trên các chặng bay chỉ khai thác bằng tàu bay Embraer, bao gồm Hà Nội – Côn Đảo, Vinh – Côn Đảo, TP.HCM – Côn Đảo, Đà Nẵng – Côn Đảo, Hà Nội – Điện Biên, TP.HCM – Điện Biên, Hà Nội – Rạch Giá… và ngược lại.

+ Quốc tế: Áp dụng trên các chặng bay chỉ khai thác bằng tàu bay Boeing B787.

Cách thứ hai: Việc vận chuyển động vật cảnh trên khoang khách

+ Được áp dụng trên tất cả các đường bay và các loại tàu bay hiện Bamboo Airways đang vận hành.

+ Động vận cảnh được vận chuyển trên cả hạng Thương gia và Phổ thông.

Những việc làm hành khách cần chuẩn bị trước khi mang theo động vật cảnh trên chuyến bay

1. Quy định về động vật cảnh ký gửi theo đường hành lý trong khoang hàng (AVIH)

– Bamboo Airways chấp nhận vận chuyển: chó, mèo, chim.

– Hành khách khi bay mỗi người được mang tối đa 03 động vật cảnh.

– Tổng trọng lượng tối đa của động vật cảnh và lồng: 32kg. Nếu vượt quá, hành khách gửi động vật cảnh theo đường hàng hóa.

– Tổng kích thước 3 chiều của lồng không quá 203cm.

2. Quy định của Bamboo Airways áp dụng với động vật cảnh trên khoang khách (PETC)

– Hãng chấp nhận vận chuyển: chó, mèo.

– Mỗi hành khách khi bay được phép mang tối đa 02 động vật cảnh, hành khách hạng Thương gia mang tối đa 01 động vật cảnh.

– Trọng lượng tối đa của động vật cảnh và lồng/túi: 10kg. Nếu vượt quá, hành khách gửi động vật cảnh theo dịch vụ AVIH.

– Lồng/túi được đặt ở sàn máy bay phía trước chỗ ngồi của hành khách nếu kích thước không vượt quá 35cm (dài) x 30cm (ngang) x 20cm (cao)

– Hành khách mua ghế bên cạnh để đặt lồng/túi nếu lồng/túi có ít nhất 01 chiều vượt quá kích thước trên.

– Về kích thước lồng/túi tối đa: 50cm (dài) x 40cm (ngang) x 95cm (cao).

3. Hành khách cần tuân thủ theo các quy định/ điều kiện vận chuyển động vật cảnh được Bamboo Airways đưa ra như:

- Khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển động vật cảnh, các bạn phải mang theo các dụng cụ đặc biệt để khử mùi, làm sạch phân và nước tiểu của động vật cảnh nếu vận chuyển trên khoang khách.

- Các loại động vận cảnh sẽ KHÔNG được đưa ra khỏi lồng trong suốt chuyến bay, trừ khi được đưa vào nhà vệ sinh có cửa đã được khóa lại nhằm mục đích vệ sinh cho động vật cảnh. Việc dọn dẹp phải được thực hiện bởi hành khách đi theo động vật cảnh. Động vật cảnh chỉ được phép ra khỏi nhà vệ sinh sau khi đã được đưa trở lại lồng đã được khóa lại.

- Nếu tổng thời gian bay trên toàn hành trình trên 12 tiếng, hành khách cần chuẩn bị nước cho động vật cảnh, tuy nhiên nước không được để đầy, tránh tình trạng nước tràn ra bên ngoài.

- Nếu hành trình bay của hành khách kéo dài hơn 12 tiếng, hành khách cần chuẩn bị thức ăn cho các loại vật cảnh. Động vật cảnh phải được cho ăn trước giờ khởi hành ít nhất là từ 4 đến 6 tiếng.

- Khi có nhu cầu mang theo động vật cảnh trên chuyến bay các bạn cần liên hệ và đặt trước dịch vụ với Tổng đài hoặc tại các Phòng vé chính Hãng của Bamboo Airways ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.

- Các bạn cũng cần phải liên hệ với các cơ quan kiểm dịch, đại sứ quán, lãnh sự quán của các nước liên quan trong hành trình để chuẩn bị đầy đủ giấy tờ của động vật cảnh theo yêu cầu như giấy phép xuất/nhập khẩu, chứng nhận kiểm dịch, sức khỏe, tiêm phòng (lưu ý: các loại giấy tờ của động vật cảnh phải còn hiệu lực và đầy đủ theo yêu cầu của các nước liên quan trong hành trình như: giấy chứng nhận tiêm phòng vacxin, các giấy tờ liên quan khác…)

- Bên cạnh đó một số giống chó/mèo rất nhạy cảm với nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, áp suất, âm thanh và dễ bị tổn thương khi đi máy bay. Vì vậy, để an toàn cho động vật cảnh, Bamboo Airways không chấp nhận vận chuyển các giống chó/mèo như dưới đây:

Để nắm rõ các quy định vận chuyển động vật cảnh của Bamboo Airways hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay trên bất kỳ hành trình nào, các bạn có thể chủ động liên hệ đến ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để nhận được mọi sự tư vấn, hỗ trợ cụ thể và hiệu quả nhất!

T.Năm, 22/09/2022 15:22

Đặt vé máy bay






  • bỏ ngày về

Quản lý đặt hàng

Đã thông báo Bộ Công Thương
ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403