Đặt vé máy bay






  • bỏ ngày về

Vietnam Airlines có những dịch vụ đặc biệt nào dành cho người khuyết tật?

Là hãng hàng không quốc gia với chất lượng đẳng cấp quốc tế, những dịch vụ mà Vietnam Airlines mang lại nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho hành khách trên mỗi chuyến bay. Vì thế, hãng luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với những hành khách có các yêu cầu đặc biệt như trẻ sơ sinh, người khuyết tật… Trong bài viết dưới đây, ABAY.vn xin điểm danh một số dịch vụ đặc biệt của Vietnam Airlines dành cho đối tượng hành khách là người khuyết tật.

1. Dịch vụ đặc biệt dành cho hành khách khiếm thị
 
Vietnam Airlines có các dịch vụ đặc biệt dành cho hành khách là người khiếm thị như sau:
 
- Khách khiếm thị mang theo chó dẫn đường:
 
+ Chó dẫn đường của hành khách khiếm thị phải làm thủ tục như động vật cảnh vận chuyển theo đường hành lý ký gửi và phải có đầy đủ giấy chứng nhận kiểm dịch y tế.
+ Chó dẫn đường cho người khiếm thị được vận chuyển miễn phí trên khoang hành khách nếu đáp ứng các yêu cầu vận chuyển đối với động vật cảnh trên cabin.
+ Có thể đăng ký dịch vụ tiếp viên đi kèm nếu có yêu cầu. Khách phải đăng ký trước giờ khởi hành chuyến bay ít nhất 05 ngày nếu hành trình có chặng quốc tế, trước giờ khởi hành chuyến bay ít nhất 03 ngày nếu hành trình hoàn toàn trong nội địa Việt Nam.
 
Để nắm rõ hơn về thủ tục vận chuyển động vật cảnh của Vietnam Airlines, mời bạn tham khảo thêm bài viết:…
 
- Khách khiếm thị có người đi cùng:
 
+ Khách khiếm thị có người đi cùng được chấp nhận vận chuyển như hành khách bình thường, không phải đặt trước dịch vụ đặc biệt.
+ Số lượng khách khiếm thị sử dụng dịch vụ đặc biệt trên mỗi chuyến bay: Không giới hạn.
 
- Khách khiếm thị không có người đi cùng
 
+ Vietnam Airlines chỉ chấp nhận hành khách là người mù, khiếm thị có khả năng tự đi lại, tự ăn uống và tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển, có người thân trợ giúp tại sân bay khởi hành và sân bay đến.
+ Trong trường hợp khách đi một mình số lượng khách được chấp nhận bằng số cửa thoát hiểm chính của máy bay.
+ Khách phải đặt dịch vụ trước giờ khởi hành chuyến bay ít nhất 24 tiếng.
 
Lưu ý:
 
- Hành khách khiếm thị có người đi cùng hoặc không có người đi cùng khi thực hiện các chuyến bay cùng Vietnam Airlines sẽ trả tiền vé như khách thông thường và được miễn phí giá dịch vụ.
 
- Nếu hành khách có yêu cầu, có thể đăng ký dịch vụ tiếp viên đi kèm (mua thêm vé cho tiếp viên đó tương ứng với khoang dịch vụ mà hành khách yêu cầu sử dụng dịch vụ).
 
- Chó dẫn đường của hành khách khiếm thị sẽ được vận chuyển vận chuyển miễn phí trong khoang hàng và trên cabin nếu đáp ứng được các quy định dành cho động vật cảnh trên chuyến bay.
 
- Nếu người khiếm thị đi cùng người dẫn đường thì người đi cùng hành khách khiếm thị trả tiền vé như khách thông thường.
 
vận chuyển khách khiếm thị bằng máy bay
 
Khách khiếm thị có người đi cùng được Vietnam Airlines chấp nhận vận chuyển như hành khách bình thường, không phải đặt trước dịch vụ đặc biệt
 
2. Dịch vụ đặc biệt dành cho hành khách khiếm thính
 
- Hành khách khiếm thính có người đi cùng: Được Vietnam Airlines chấp nhận chuyên chở như một hành khách bình thường.
 
- Hành khách khiếm thính không có người đi cùng:
 
+ Cần đặt yêu cầu về dịch vụ trợ giúp khách khiếm thính trước ít nhất 24h so với giờ khởi hành chuyến bay.
+ Không giới hạn số lượng khách khiếm thính sử dụng dịch vụ đặc biệt trên mỗi chuyến bay.
 
Lưu ý:
 
- Hành khách khiếm thính trả tiền vé như hành khách thông thường.
- Giá dịch vụ: Miễn phí.
- Có thể yêu cầu tiếp viên đi cùng.
 
3. Dịch vụ đặc biệt dành cho hành khách ngồi xe đẩy
 
3.1. Điều kiện chấp nhận vận chuyển:
 
- Yêu cầu vận chuyển hành khách ngồi xe đẩy phải được đưa ra trước ít nhất 24h so với giờ máy bay dự định cất cánh.
 
- Nếu hành khách là người tàn tật ở trong tình trạng ổn định, chắc chắn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các hành khách khác (ví dụ: bị liệt chân bẩm sinh...) thì được chấp nhận đặt dịch vụ ngay, không cần phải có xác nhận sức khoẻ của bác sỹ do Vietnam Airlines chấp nhận và khách chỉ phải ký vào bản MEDIF I.
 
- Nếu hành khách sức khoẻ không tốt, tình trạng bệnh tật không ổn định, khách sẽ phải lấy xác nhận của bác sỹ do Vietnam Airlines chấp nhận (MEDIFF I, II).  Sau khi đã có xác nhận của bác sỹ do Vietnam Airlines chấp nhận cho phép bay, hãng sẽ tiến hành đặt dịch vụ cho khách như bình thường. Trường hợp hành khách được xác định là không đủ điều kiện về sức khoẻ nhưng khách vẫn tha thiết được vận chuyển và chấp nhận các rủi ro có thể xảy ra, khách sẽ phải ký vào giấy “Miễn trừ trách nhiệm cho nhà chuyên chở” (Waiver of responsibility).
 
- Trường hợp hành khách ngồi xe đẩy còn có hành trình đi trên các hãng khác, Vietnam Airlines sẽ chỉ xác nhận dịch vụ khi đã có xác nhận dịch vụ của các hãng đó.
 
dịch vụ xe lăn của vietnam airlines
 
Vietnam Airlines có dịch vụ xe lăn dành cho khách hạn chế khả năng di chuyển
 
3.2. Các loại xe đẩy được Vietnam Airlines cung ứng
 
- WCHR: là loại xe đẩy chỉ sử dụng trên sân đỗ, dùng cho những hành khách có thể tự lên xuống máy bay và di chuyển trong khoang máy bay, song cần có xe đẩy để di chuyển đến chân cầu thang máy bay và trong phòng chờ.
- WCHS: là loại xe dành cho những hành khách có thể tự di chuyển trong khoang máy bay, song cần xe đẩy để di chuyển đến chân cầu thang máy bay và dùng để lên, xuống máy bay. 
- WCHC: là loại xe dành cho những hành khách hoàn toàn bất động cần dùng xe đẩy để di chuyển đến chân cầu thang máy bay, xuống máy bay và di chuyển trong khoang máy bay.
 
3.3. Giới hạn vận chuyển
 
- Trong trường hợp khách đi một mình:
 
+ Đối với WCHR: Số lượng khách sử dụng dịch vụ WCHR không hạn chế.
+ Đối với WCHS: Số lượng khách sử dụng WCHS được hạn chế bằng số cửa thoát hiểm chính của máy bay. Cửa thoát hiểm chính là cửa thoát hiểm không bị vướng bởi vách máy bay khi thoát hiểm.
+ Đối với WCHC: Số lượng khách sử dụng dịch vụ WCHC được hạn chế bằng một nửa số cửa thoát hiểm chính của máy bay (làm tròn xuống).
 
- Trong trường hợp khách có người đi cùng:
 
+ Đối với WCHR: Số lượng khách sử dụng dịch vụ WCHR không hạn chế.
+ Đối với WCHS: Số lượng khách sử dụng WCHS không hạn chế.
+ Đối với WCHC: Số lượng khách sử dụng dịch vụ WCHC được hạn chế bằng số cửa thoát hiểm chính của máy bay.
 
- Chi phí vận chuyển:
 
+ Hành khách sử dụng xe đẩy trả tiền vé như khách thông thường.
+ Giá dịch vụ: Miễn phí.
+ Tiếp viên đi cùng nếu khách yêu cầu.
+ Người đi cùng hành khách ngồi xe đẩy trả tiền vé như khách thông thường.
+ Xe lăn của khách (nếu có) được chuyên chở miễn phí.
 
Trên đây là một số thông tin quan trọng về các dịch vụ đặc biệt của Vietnam Airlines dành cho hành khách là người khuyết tật.
 
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay, vui lòng liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Thứ tư, 03/04/2019 17:37

Đặt vé máy bay






  • bỏ ngày về

Đăng ký Email nhận khuyến mại



Đã thông báo Bộ Công Thương

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
164B Bùi Thị Xuân, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403

Tổng Đài Đặt Vé

Đặt vé Nội địa 1900 6091
Nhánh số 1

Đặt vé Quốc tế 1900 6091
Nhánh số 2

Thắc mắc & Góp ý 1900 6091
Nhánh số 3

Nhấn Like và +1 để nhận tin vé rẻ