Đặt vé máy bay






  • bỏ ngày về

Yêu cầu hỗ trợ xe lăn trên các chuyến bay của Vietnam Airlines như thế nào?

Với mong muốn có thể phục vụ tốt nhất tất cả các hành khách, Vietnam Airlines có dịch vụ hỗ trợ xe lăn đối với những hành khách hạn chế khả năng đi lại và di chuyển. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về các quy định cũng như cách thức yêu cầu hỗ trợ xe lăn khi bay Vietnam Airlines như thế nào. Vậy thì cùng ABAY.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé.

yeu-cau-ho-tro-dich-vu-xe-lan-tren-cac-chuyen-bay-cua-vna-nhu-the-nao
 
Yêu cầu hỗ trợ dịch vụ xe lăn trên các chuyến bay của Vietnam Airlines như thế nào?
 
1. Các hình thức hỗ trợ xe lăn của Vietnam Airlines
 
Vietnam Airlines CUNG CẤP MIỄN PHÍ các dịch vụ dành cho hành khách hạn chế khả năng di chuyển.
 
Vietnam Airlines cũng có CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI GIÁ VÉ dành cho người khuyết tật: 
 
- Hành khách là người khuyết tật có thể mua vé theo nhiều mức giá, kể cả giá khuyến mại mà không phải trả thêm một khoản phí nào khác.
 
- Hành khách là người khuyết tật, người già được giảm 15% giá vé từ mức giá hạng phổ thông, hạng phổ thông linh hoạt, hạng vé khuyến mại.
 
Các chương trình phục vụ của Vietnam Airlines:
 
- Hành khách sử dụng dịch vụ xe lăn trên sân đỗ: Dịch vụ này áp dụng cho những hành khách hạn chế tự di chuyển trong khoang hành khách cũng như lên xuống máy bay.
 
- Hành khách sử dụng dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay: Dành cho hành khách có thể tự di chuyển ở nhà ga, sân đỗ, khoang hành khách của máy bay, nhưng khi lên xuống máy bay cần phải có sự trợ giúp của xe lăn.
 
- Hành khách sử dụng dịch vụ xe lăn trên máy bay: Dịch vụ áp dụng cho hành khách không có khả năng di chuyển. Cần xe lăn trợ giúp khi di chuyển dưới mặt đất, lên xuống máy bay, sử dụng xe lăn chuyên dụng để di chuyển trong khoang hành khách.
 
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines còn cung cấp dịch vụ tiếp viên đi cùng các hành khách hạn chế khả năng di chuyển để chăm sóc đặc biệt nếu hành khách yêu cầu. Giá dịch vụ này bằng giá vé 1 người lớn của khoang dịch vụ mà khách hàng yêu cầu sử dụng.
 
Ngoài ra, hành khách cũng được phép mang theo lên máy bay các thiết bị hỗ trợ việc di chuyển: nạng, gậy chống,… với điều kiện những thiết bị, vật dụng này phù hợp với quy định vận chuyển của Vietnam Airlines, không cản trở việc đi lại và có thể để vừa khoang hành lý phía trên hoặc phía dưới ghế ngồi của hành khách. Hành khách cần cung cấp các thông tin liên quan đến xe lăn cá nhân cho Vietnam Airlines trước chuyến bay như kích thước, trọng lượng, gấp lại được, loại pin.
 
2. Yêu cầu hỗ trợ xe lăn trên các chuyến bay của Vietnam Airlines như thế nào?
 
Trước ngày khởi hành
 
Qua điện thoại/Tại phòng vé: 
 
+ Khi đặt vé máy bay, hãy báo cho nhân viên phòng vé rằng hành khách cần hỗ trợ xe lăn. Hành khách chỉ việc thông báo về các yêu cầu trợ giúp đặc biệt khi đặt chỗ, mua vé mà không phải ký miễn trừ trách nhiệm hay bất cứ thủ tục nào khác.
 
+ Ngay khi đó, nhân viên đặt vé sẽ ghi chú "yêu cầu hỗ trợ đặc biệt" vào hồ sơ đặt chỗ của hành khách, nhân viên mặt đất, tiếp viên của hãng sẽ sẵn sàng phục vụ hành khách.
 
Trên website của hãng:
 
- Hành khách chỉ cần truy cập link website của Vietnam Airlines. 
 
- Sau khi hành khách lựa chọn đăng ký và hoàn thành khai báo các thông tin cần thiết, Vietnam Airlines sẽ gửi email xác nhận và liên hệ với hành khách để thông báo về khả năng cung ứng dịch vụ.
 
Tại sân bay đi
 
Tại một số sân bay, Vietnam Airlines có quầy ưu tiên để phục vụ hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt. Hành khách hãy liên hệ với nhân viên tại sân bay để được đón tiếp ngay từ khi làm thủ tục chuyến bay.
 
Lên máy bay
 
Vietnam Airlines cung ứng dịch vụ ưu tiên xếp hàng lên máy bay cho hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt. Hãy liên hệ với nhân viên của Vietnam Airlines làm nhiệm vụ tại cửa lên máy bay để được cung ứng dịch vụ này.
 
Trên chuyến bay
 
Vietnam Airlines sẽ bố trí chỗ ngồi phù hợp để thuận tiện cho hành khách. Tuy nhiên, một số vị trí trên máy bay sẽ không được phép xếp hành khách để đảm bảo an toàn chuyến bay. Tiếp viên của chúng tôi sẽ trợ giúp hành khách di chuyển giữa vị trí chỗ ngồi của hành khách và khu vực vệ sinh. Ngoài ra, trên các chuyến bay quốc tế, tiếp viên sẽ trợ giúp hành khách điền mẫu nhập cảnh theo yêu cầu của các nước liên quan.
 
Lưu ý: 
 
- Tại phòng vé, quý khách có thể đăng ký dịch vụ trên ngay từ khi đặt chỗ mua vé và muộn nhất là 8h trước giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa, 24h đối với chuyến bay quốc tế.
 
- Khi đăng ký trên website, thời gian đăng ký muộn nhất là 36h trước giờ khởi hành.
 
- Để khởi hành chuyến bay thuận lợi, Vietnam Airlines khuyên hành khách có mặt tại sân bay sớm, đủ thời gian để làm thủ tục.
 
+ Chuyến bay nội địa Việt Nam: ít nhất 01 tiếng trước giờ khởi hành
+ Chuyến bay quốc tế: ít nhất 02 tiếng trước giờ khởi hành
 
- Tiếp viên Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ hành khách trong suốt chuyến bay nhưng hành khách lưu ý rằng tiếp viên sẽ không phục vụ những yêu cầu cá nhân như hỗ trợ việc ăn uống, hỗ trợ trong buồng vệ sinh và những nhu cầu cá nhân khác. Tiếp viên trên chuyến bay được huấn luyện các phương pháp sơ cứu nhưng sẽ không được phép trợ giúp y tế hay tiêm cho hành khách.
 
Tại sân bay đến
 
Sau khi hạ cánh, nhân viên Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ hành khách chuẩn bị trước xe lăn tại nơi đến và giúp đỡ hành khách trong quá trình di chuyển xuống máy bay.
 
Trên đây là một số lưu ý dành cho hành khách có yêu cầu hỗ trợ xe lăn khi bay trên chuyến bay của Vietnam Airlines. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay, vui lòng liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091 để được hỗ trợ tốt nhất.

Thứ tư, 22/01/2020 10:47

Đặt vé máy bay






  • bỏ ngày về

Đăng ký Email nhận khuyến mại



Đã thông báo Bộ Công Thương

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403