Đặt vé máy bay






  • bỏ ngày về

"Điểm danh" các hình thức làm thủ tục check-in của Vietnam Airlines

Bên cạnh hình thức làm thủ tục check-in “truyền thống” là tới quầy thủ tục đặt tại sân bay để thực hiện đủ quy trình, Vietnam Airlines còn có nhiều hình thức khác giúp hành khách tiết kiệm thời gian, rút ngắn quá trình làm thủ tục nhằm hạn chế tình trạng trễ chuyến, cũng như giúp giảm tải ùn tắc tại sân bay trong các giai đoạn cao điểm. Cùng ABAY.vn “điểm danh” các hình thức check-in của Vietnam Airlines nhé.

1. Làm thủ tục tại sân bay
 
Đây được xem là hình thức check-in phổ thông nhất. Hành khách sẽ phải có mặt tại sân bay đúng theo thời gian khuyến cáo của hãng hàng không để tới quầy làm thủ tục, thực hiện các quy trình làm thủ tục theo hướng dẫn. 
 
Thời gian mở quầy, đóng quầy làm thủ tục tùy thuộc vào quy định của nhà chức trách tại sân bay và từng hãng hàng không. Khi chuyến bay thay đổi kế hoạch, thời gian mở quầy, đóng quầy làm thủ tục sẽ được điều chỉnh phù hợp với giờ bay mới.
 
Ở Việt Nam, đối với chuyến bay nội địa, quầy sẽ mở trước 2 tiếng và đóng 40 phút trước khi khởi hành. Đối với các chuyến bay quốc tế, quầy sẽ mở trước 3 tiếng và đóng 50 phút trước khi khởi hành.
 
Hành khách phải thu xếp thời gian có mặt tại sân bay để đảm bảo hoàn thành các thủ tục chuyến bay, hải quan, an ninh, xuất nhập cảnh đúng giờ. Vietnam Airlines sẽ không chấp nhận vận chuyển hành khách đến làm thủ tục chuyến bay từ sau thời điểm đóng quầy làm thủ tục.
 
lam-thu-tuc-tai-quay-o-san-bay-la-hinh-thuc-pho-thong-nhat
 
Làm thủ tục tại sân bay là hình thức check-in phổ thông nhất
 
2. Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến
 
Việc làm thủ tục bay sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều với dịch vụ làm thủ tục trực tuyến trên trang web và ứng dụng di động của Vietnam Airlines. Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến áp dụng cho hành khách đi trên các chuyến bay nội địa và quốc tế do Vietnam Airlines khai thác.
 
Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến KHÔNG ÁP DỤNG cho những hành khách sau:
 
- Hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ hành khách yêu cầu dịch vụ suất ăn đặc biệt).
- Hành khách bị từ chối chuyên chở, bị trục xuất.
- Hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới 02 tuổi.
- Hành khách đi trên chuyến bay khởi hành từ các thành phố không thuộc danh mục nêu trên.
- Hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không khác khai thác.
- Hành khách đi trên chuyến bay hợp tác thương mại giữa Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác, trong đó hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay.
 
Đối với các chuyến bay không phải là chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác; hoặc chuyến bay hợp tác thương mại giữa Vietnam Airlines với các hãng hàng không khác (trong đó hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay), hành khách vui lòng liên hệ với các hãng hàng không khai thác chuyến bay để làm thủ tục hoặc vui lòng làm thủ tục tại sân bay.
 
Sau khi hành khách đã hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, Vietnam Airlines cung cấp cho khách “Thẻ lên máy bay trực tuyến”.  Hành khách có thể tự in thẻ ra hoặc nhận qua thiết bị điện tử. Nhân viên làm thủ tục sẽ kiểm tra thẻ lên máy bay trực tuyến, đóng dấu xác nhận lên đó hoặc sẽ đổi sang thẻ lên máy bay truyền thống và giao cho hành khách.
 
3. Dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay (In-town Check-in)
 
Từ 12/10/2018, Vietnam Airlines bắt đầu triển khai dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý ngoài sân bay (In-town Check-in). Dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay sẽ hỗ trợ hành khách thực hiện các thủ tục bay, lựa chọn ghế ngồi như ý muốn, ký gửi hành lý, nhận thẻ lên máy bay, thẻ hành lý.
 
Dịch vụ làm thủ tục ngoài sân bay là tiện ích tối ưu giúp hành khách tránh được những bất tiện khi phải di chuyển với hành lý cồng kềnh từ thành phố ra sân bay, tiết kiệm thời gian so với việc làm thủ tục tại quầy ở sân bay, và có thể tận dụng thời gian đó để tận hưởng trọn vẹn hành trình du lịch, mua sắm hay làm việc trong thành phố.
 
Điều kiện áp dụng:
 
- Dịch vụ áp dụng cho các chuyến bay nội địa Việt Nam, khởi hành từ sân bay Nội Bài.
- Áp dụng cho các chuyến bay trong ngày và tối đa 02 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay.
- Hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt như trẻ em đi một mình, hành khách yêu cầu dịch vụ cáng, bình ô xy, xe lăn … vui lòng làm thủ tục tại sân bay.
 
hanh-khach-trai-nghiem-dich-vu-intown-checkin-cua-vna
 
Hành khách trải nghiệm hình thức In-town Check-in của Vietnam Airlines (Nguồn ảnh: Vietnam Airlines)
 
4. Dịch vụ làm thủ tục tại máy tự động (Kiosk Check-in)
 
VNA cung cấp dịch vụ làm thủ tục qua các kiosk check-in tại các đầu sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Fukuoka, Kansai, Narita, Haneda, Frankfurt.
 
Để thực hiện làm thủ tục qua các kiosk check-in, hành khách cần thực hiện đúng quy định về hành khách, hành lý của Vietnam Airlines và các quy định hiện hành về giấy tờ tùy thân khi đi lại bằng máy bay.
 
Hành khách sử dụng dịch vụ Phòng Khách Bông Sen (hạng Thương gia, hội viên hạng Bạch kim/thẻ Vàng của Vietnam Airlines, hội viên hạng thẻ Elite Plus của SkyTeam… ) vui lòng làm thủ tục tại quầy để được nhận thẻ mời vào Phòng Khách Bông Sen.
 
Dịch vụ không áp dụng đối với các đối tượng khách sau:
 
- Hành khách đi cùng trẻ em dưới 2 tuổi;
- Hành khách trong danh sách Blacklist;
- Hành khách phải xác thực thẻ thanh toán quốc tế;
- Hành khách đoàn trên 04 người;
- Hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ khách yêu cầu dịch vụ suất ăn đặc biệt).
 
Quy trình làm thủ tục trực tuyến: 
 
- Bước 1: Chọn ngôn ngữ tiếng Việt hoặc tiếng Anh
 
- Bước 2: Nhập thông tin mã đặt chỗ hoặc số vé điện tử hoặc số thẻ hội viên khách hàng thường xuyên (nếu khách đã cung cấp số thẻ hội viên khi đặt chỗ).
 
- Bước 3: Chọn khách (nếu là khách đoàn), chọn chuyến bay để làm thủ tục.
 
- Bước 4: Chọn chỗ ngồi trên chuyến bay.
 
- Bước 5: In thẻ lên tàu.
 
5. Dịch vụ làm thủ tục qua điện thoại (Telephone Check-in)
 
Từ ngày 26/04/2019, Vietnam Airlines chính thức ra mắt “Telephone Check-in” - Dịch vụ hàng không đang trở thành xu thế tại nhiều quốc gia trên thế giới và lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Dịch vụ áp dụng cho các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
 
Theo đó, để làm thủ tục qua điện thoại, hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 hoạt động từ 8h00p đến 20h00p hàng ngày, với cước phí 5.000 VNĐ/phút, trong khoảng thời gian từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.
 
Với việc đơn giản hóa quá trình làm thủ tục, hành khách khi sử dụng dịch vụ “Telephone Check-in” còn có đặc quyền lựa chọn ghế ngồi trên máy bay như ý muốn. Đồng thời, hành khách có thể tiết kiệm đáng kể thời gian chờ đợi tại sân bay, tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc của chuyến đi bên người thân, bạn bè.
 
vna-trien-khai-dich-vu-lam-thu-tuc-qua-dien-thoai
 
Từ 26/04/2019, Vietnam Airlines chính thức triển khai dịch vụ làm thủ tục qua điện thoại (Nguồn ảnh: Vietnam Airlines)
 
6. Dịch vụ làm thủ tục tự động cho ứng dụng Vietnam Airlines (Auto Check-in)
 
Từ 01/8/2019, Vietnam Airlines chính thức triển khai tính năng Auto Check-in cho ứng dụng di động.
 
Những lợi ích của Auto Check-in:
 
- Auto Check-in rút ngắn thời gian làm thủ tục bay, giúp cho khách hàng dành nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho hành trình của mình.
 
- Khách hàng không còn phải lo lắng khi mua vé sớm và quên check in chuyến bay, hệ thống sẽ tự động hoàn thành thủ tục. Khách hàng sẽ nhận được thẻ lên máy bay trong vòng 6 tiếng trước giờ khởi hành theo địa chỉ email đăng ký trong quá trình mua vé.
 
- Auto Check-in yêu cầu thao tác rất đơn giản:
 
+ Sau khi mua vé thành công, màn hình xác nhận sẽ hiển thị ô thông tin mời dịch vụ Auto check-in. Hoặc khách hàng có thể quay trở lại ứng dụng, vào mục Đặt chỗ của bạn và chọn tính năng Auto Check in.
 
+ Bước cuối cùng là nhấn nút Đồng ý, quá trình check-in của bạn đã hoàn thành.
 
Trên đây là 6 hình thức làm thủ tục check-in của Vietnam Airlines hiện đang được áp dụng. Hành khách có thể tùy ý lựa chọn hình thức phù hợp nhất nhằm tiết kiệm tối đa thời gian làm thủ tục và có những chuyến bay trọn vẹn.
 
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay, bạn vui lòng liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Thứ ba, 25/02/2020 16:05

Đặt vé máy bay






  • bỏ ngày về

Đăng ký Email nhận khuyến mại



Đã thông báo Bộ Công Thương

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403