Đặt vé máy bay






  • bỏ ngày về

Hãng hàng không Bamboo Airways có chấp nhận vận chuyển những hành lý là đồ vật dễ vỡ và dễ hỏng?

Đi lại bằng máy bay vào dịp sau Tết, nhiều hành khách có nhu cầu mang theo thực phẩm, đồ đông lạnh…. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn không biết liệu hãng hàng không Bamboo Airways có chấp nhận vận chuyển những hành lý là đồ vật dễ vỡ và dễ hỏng? Câu trả lời sẽ đến từ bài viết dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi.

Bamboo-Airways-van-chuyen-hanh-ly-de-hu-hong-1

Hãng hàng không Bamboo Airways chấp nhận vận chuyển các loại hàng hóa thuộc danh mục những đồ vật dễ vỡ, dễ hư hỏng...

Thông tin chính thức từ Bamboo Airways cho biết, hãng vẫn chấp nhận vận chuyển các loại hàng hóa thuộc danh mục những đồ vật dễ vỡ, dễ hư hỏng (đồ tươi sống, thực phẩm dễ hỏng…) với điều kiện hành khách phải chịu mọi sự rủi ro xảy ra trong quá trình vận chuyển. Bên cạnh đó, hành khách cũng phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về việc vận chuyển các loại hàng hóa này do hãng hàng không Bamboo Airways đưa ra.

Theo đó, Bamboo Airways quy định đối với hành lý là đồ vật dễ vỡ, hàng hóa dễ hỏng được chấp nhận vận chuyển nếu thỏa mãn những điều kiện sau:

Đối với các loại đồ đông lạnh, dễ bị hư hỏng

Đảm bảo phải được đóng gói trong bao bì chắc chắn, đảm bảo không rò rỉ gây thất thoát hoặc ảnh hưởng đến các loại hành lý khác.

- Bao bì trong: Dùng để đóng gói đồ đông lạnh phải có độ dày tối thiểu 0.1mm. Bên cạnh đó, cần thiết phải đóng gói nhiều lớp bao bì để tránh bị rách, thủng nhất là với những vật phẩm có góc, cạnh.

Bao bì ngoài: Các vật phẩm là đồ đông lạnh, dễ hư hỏng sau khi được đóng gói bằng bao bì trong theo hình thức kể trên vẫn cần phải được tiếp tục đóng gói bằng thùng nhựa, xốp hoặc thùng làm bằng chất chống thấm, bên ngoài phải được dán băng dính cẩn thận đảm bảo không nứt, vỡ, rò rỉ trong quá trình vận chuyển.

- Các thùng nhựa, xốp hoặc thùng làm bằng chất chống thấm chứa đồ đông lạnh, dễ hư hỏng phải được bọc thêm 1 lớp nilon dày từ 1mm trở lên bên ngoài mỗi kiện hàng.

- Nếu có sử dụng đá khô với mục đích bảo quản đồ đông lạnh thì lượng đá khô không được vượt quá 2,5 kg/ khách và phải đảm bảo cho phép giải phóng khí bằng cách đục lỗ nhỏ xung quanh bao bì đóng gói. (Bamboo Airways không chấp nhận vận chuyển đồ đông lạnh, dễ hư hỏng đóng gói cùng đá ướt vì đá ướt sẽ làm ướt các hành lý xung quanh).

Đối với hành lý là nước mắm hay các loại chất lỏng có mùi

Bamboo-Airways-van-chuyen-hanh-ly-de-hu-hong-2

Hành khách được phép mang theo nước mắn, chất lòng có mùi với điều kiện phải tuân thủ quy định về đóng gói của hãng Bamboo Airways

Hãng hàng không Bamboo Airways quy định, mỗi hành khách khi đi máy bay của hãng chỉ được phép mang tối đa 03 (ba) lít nước mắm hoặc chất lỏng có mùi khác trong hành lý kí gửi với quy chuẩn cụ thể:

+ Mắm và chất lỏng có mùi phải được đóng vào chai nhựa, dung tích mỗi chai không quá 1 lít.

+ Chai phải được đậy kín nắp và từng chai phải được quấn băng keo.

+ Lượng chất lỏng chứa trong mỗi chai không vượt quá 95% thể tích của chai.

+ Sau đó các chai phải được bỏ vào thùng xốp. Thùng phải được dán kín miệng bằng băng keo và được đóng chắc chắn đảm bảo không bị dập, vỡ trong quá trình chất xếp và vận chuyển.

Đối với hành lý là vật phẩm có mùi như mít, sầu riêng

Bamboo Airways quy định mỗi hành khách chỉ được phép mang tối đa 05 (năm) kg trái sầu riêng hoặc đồ có mùi khác trong hành lý kí gửi. Sầu riêng, mít, đồ vật có mùi khác phải được bọc kín bằng nilon trước khi đóng vào thùng hoặc túi hành lý đảm bảo không thể tỏa mùi sang những hành lý khác.

Lưu ý:

- Bamboo Airways chấp nhận vận chuyển những hành lý là đồ vật dễ vỡ và dễ hỏng với điều kiện hành khách phải chịu mọi sự rủi ro xảy ra trong quá trình vận chuyển. Hãng sẽ không chịu trách nhiệm đối với các trường hợp bất thường như: hư hỏng, hao hụt trọng lượng,…

- Hành khách chỉ được Bamboo Airways hưởng bồi thường trong trường hợp hành lý đến chậm và mất mát (nếu có) theo quy định như trên.

- Hành lý bị mất mát, chậm trễ, hư hỏng hoặc thất lạc phải được báo cáo đến Bamboo Airways ngay khi đến nơi, hoặc trong vòng 7 ngày đối với hành lý bị hư hỏng và trong vòng 21 ngày đối với hành lý bị chậm trễ.

Thứ hai, 03/02/2020 09:10

Đặt vé máy bay






  • bỏ ngày về

Đăng ký Email nhận khuyến mại



Đã thông báo Bộ Công Thương

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403