Đặt vé máy bay






  • bỏ ngày về

Tham khảo các dịch vụ đặc biệt dành cho người khuyết tật của VietJet Air

Cũng giống như Vietnam Airlines, hãng hàng không VietJet Air cũng có những quy định riêng và các dịch vụ đặc biệt dành cho hành khách là người khuyết tật. Cùng ABAY.vn tham khảo cụ thể qua bài viết dưới đây bạn nhé.

dịch vụ đặc biệt của chuyến bay vietjet
 
Tham khảo các dịch vụ đặc biệt của VietJet Air dành cho hành khách là người khuyết tật
 
1. Dịch vụ đặc biệt dành cho khách cần hỗ trợ xe lăn
 
Đây là dịch vụ trợ giúp cho hành khách khuyết tật hoặc hành khách có thể trạng yếu, không thể tự đi lại bình thường, cần trợ giúp xe lăn khi sử dụng dịch vụ hàng không. Khách cần sự hỗ trợ xe lăn được chia làm 3 loại sau:
 
- Khách cần hỗ trợ trên sân đỗ (Wheelchair Ramp- WCHR): Là hành khách cần sự hỗ trợ di chuyển dưới mặt đất (bao gồm trong nhà ga, trên sân đỗ). Khách có khả năng tự di chuyển lên, xuống tàu bay và trong khoang hành khách của tàu bay. Số lượng xe lăn không giới hạn và miễn phí.
 
- Khách cần hỗ trợ lên xuống tàu bay (Wheelchair Step- WCHS): Là hành khách cần sự hỗ trợ di chuyển dưới mặt đất (trong nhà ga, trên sân đỗ), di chuyển lên xuống tàu bay. Khách có khả năng tự di chuyển trong khoang hành khách của tàu bay. Số lượng không giới hạn và miễn phí.
 
- Khách cần hỗ trợ trên tàu bay (Wheelchair Cabin- WCHC): Là hành khách cần sự hỗ trợ di chuyển dưới mặt đất (trong nhà ga, trên sân đỗ), di chuyển lên xuống tàu bay và di chuyển trong khoang hành khách của tàu bay. Khách không có khả năng tự di chuyển ở mọi vị trí.
 
Điều kiện chấp nhận vận chuyển:
 
- Khách cần phải đặt dịch vụ xe lăn trước 24 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến qua Phòng vé và Tổng đài của VietJet.
 
- Hành khách đủ sức khỏe thực hiện hành trình. Trường hợp khách là người bị bệnh, phải hoàn tất các thủ tục đảm bảo đủ sức khỏe thực hiện hành trình (khách phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay).
 
- Số lượng khách tối đa trên mỗi chuyến bay: Giới hạn tùy theo loại dịch vụ xe lăn khách yêu cầu. VietJet Air chỉ hỗ trợ trên 1 chuyến bay tối đa 07 hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển.
 
- Khách cần hỗ trợ lên xuống tàu bay: được yêu cầu phải có người từ 18 tuổi trở lên, đầy đủ sức khỏe đi cùng để hỗ trợ khách lên/xuống cầu thang (tại các sân bay không có thiết bị xe nâng) và trong khoang máy bay; Mỗi hành khách đi cùng với 01 khách cần hỗ trợ lên xuống tàu bay.
 
- Khách cần hỗ trợ trên tàu bay: VietJet Air chỉ chấp nhận chuyên chở đối với hành khách chấp nhận việc không có thiết bị hỗ trợ trên khoang tàu bay và thõa mãn các điều kiện như khách cần hỗ trợ lên xuống tàu bay.
 
2. Dịch vụ đặc biệt dành cho khách khiếm thị hoặc giảm thị lực (Blind- BLND)
 
Đây là dịch vụ trợ giúp cho hành khách mất khả năng cảm nhận thị giác một phần hoặc hoàn toàn, cần hỗ trợ đặc biệt.
 
Điều kiện chấp nhận vận chuyển:
 
- Khách khiếm thị có người đi cùng: Chấp nhận vận chuyển như khách thông thường. Người đi cùng phải từ 18 tuổi trở lên, đủ sức khỏe và khả năng cảm nhận thị giác để hỗ trợ khách khiếm thị; Mỗi hành khách có thể đi kèm tối đa 02 hành khách khiếm thị.
 
- Khách khiếm thị không có người đi cùng: 
 
+ Khách cần phải đặt dịch vụ trước 24 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến qua Phòng vé và Tổng đài của VietJet.
+ Hành khách có khả năng tự ăn uống và tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển.
+ Khách khiếm thị phải có người hỗ trợ tại sân bay khởi hành và sân bay đến.
 
3. Dịch vụ đặc biệt dành cho khách khiếm thính hoặc giảm thính lực (Deaf- DEAF)
 
Đây là dịch vụ trợ giúp cho hành khách mất khả năng cảm nhận thính giác một phần hoặc hoàn toàn, cần hỗ trợ đặc biệt.
 
Điều kiện chấp nhận vận chuyển:
 
- Khách khiếm thính có người đi cùng: Chấp nhận vận chuyển như khách thông thường. Người đi cùng phải từ 18 tuổi trở lên, đủ sức khỏe và khả năng cảm nhận thính giác để hỗ trợ khách khiếm thính.
 
- Khách khiếm thính không có người đi cùng: 
 
+ Khách cần phải đặt dịch vụ trước 24 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến qua Phòng vé và Tổng đài của VietJet.
+ Hành khách có khả năng tự ăn uống và tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển.
 
Lưu ý: Số lượng tối đa khách khiếm thính/ khiếm thị/ cả khiếm thính và khiếm thị là 05 người trên mỗi chuyến bay.
 
4. Hành khách bị bệnh cần thiết bị theo dõi hoặc trợ giúp y tế trên máy bay
 
- Trong các trường hợp nhất định, hãng có thể yêu cầu Hành khách đó phải có người đi kèm.
 
- Trường hợp có yêu cầu các thiết bị hỗ trợ cần phải thông báo cho hãng ít nhất 48 giờ trước giờ khởi hành dự kiến để hãng sắp xếp trước loại thiết bị hỗ trợ đặc biệt theo yêu cầu.
 
- Hành khách có thể phải trả một khoản phí theo quy định của đơn vị cung cấp thiết bị, nếu các thiết bị này có tính phí và được cung cấp bởi bên thứ ba.
 
- Việc không thông báo cho hãng sẽ có hệ quả là không có thiết bị khi Hành khách đến sân bay và Hành khách sẽ bị từ chối vận chuyển.
 
Lưu ý:
 
- Hành khách hạn chế khả năng phát ngôn (MUTE): Hãng không hạn chế vận chuyển.
 
- Hành khách nằm cáng: Hãng từ chối vận chuyển.
 
Trên đây là một số thông tin về các dịch vụ đặc biệt dành cho người khuyết tật của hãng hàng không VietJet Air.
 
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu đặt vé máy bay, vui lòng liên hệ ABAY qua hotline 1900 6091 để được hỗ trợ tốt nhất.
 
 

Thứ sáu, 05/04/2019 15:42

Đặt vé máy bay






  • bỏ ngày về

Đăng ký Email nhận khuyến mại



Đã thông báo Bộ Công Thương

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
164B Bùi Thị Xuân, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403