Đặt vé máy bay






  • bỏ ngày về

Bamboo Airways quy định như thế nào cho trường hợp hành lý bị hư hỏng hoặc thất lạc?

Là một hãng hàng không mới với thời gian đi vào hoạt động chưa lâu, do đó những quy định trước, trong và sau chuyến bay của Bamboo Airways được rất nhiều người quan tâm. Với bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những quy định của Bamboo Airways trong trường hợp hành lý bị hư hỏng hoặc thất lạc.

quy-dinh-hanh-ly-cua-Bamboo-Airways

Bamboo Airways đưa ra các quy định rõ ràng đối với hành lý bị hư hỏng hoặc thất lạc

Quy định đối với tại sản bị thất lạc hoặc bỏ quên trên máy bay

Đối với tài sản bị bỏ quên trên máy bay

Với các loại tài sản mà hành khách bỏ quên trên máy bay được nhân viên của Bamboo Airways phát hiện sẽ được lưu giữ tại sân bay đến. Sau đó, các bạn có thể liên hệ đến hotline 1900 1166 của Bamboo Airways để được hỗ trợ trực tiếp.

Đối với hành lý ký gửi sau chuyến bay không có người nhận

Nếu hành khách không nhận lại hành lý của mình trong thời gian thích hợp (tối đa 3 ngày), Bamboo Airways có thể thu phí lưu giữ hành lý đó. Nếu hành lý ký gửi của hành khách không được nhận trong vòng 3 tháng kể từ khi hành lý được vận chuyển đến, Bamboo Airways sẽ không chịu trách nhiệm đối với hành khách về hành lý này.

Quy định đền bù hành lý của Bamboo Airways

- Bamboo Airways bồi thường thiệt hại về hành lý cho hành khách dựa trên nguyên tắc chung là bồi thường theo thiệt hại thực tế nhưng không vượt quá mức giới hạn trách nhiệm của Hãng.

- Hành khách có trách nhiệm chứng minh thiệt hại thực tế đối với hành lý của mình.

- Quy định chung về bồi thường hành lý thất lạc: Bồi thường theo cân nặng Hành lý, tuyến quốc nội: 200.000đ/kg, tuyến quốc tế: 20 USD/kg hoặc ngoại tệ tương đương.

- Bồi thường hành lý đến chậm, muộn (hành lý đến muộn sau 24 giờ so với giờ hạ cánh thực tế của chuyến bay): 300.000đ/1 kiện tại thị trường Việt Nam và 30 USD/1 kiện tại thị trường quốc tế (tính theo điểm đến dự kiến của hành lý ký gửi).

Chính sách đền bù hành lý cụ thể:

chinh-sach-den-bu-hanh-ly-bamboo

Lưu ý:

- Đối với hành lý bị hư hỏng cùng lúc nhiều bộ phận thì có thể cộng dồn các mức bồi thường tương ứng nhưng tổng mức bồi thường không vượt quá 500.000đ/1 kiện hành lý của khách hạng phổ thông và 750.000đ/1 kiện hành lý của khách hạng Thương gia.

- Mức giới hạn trách nhiệm bồi thường Thiệt hại do mất mát, thiếu hụt, hư hỏng là 1000 (một nghìn) Đơn vị tính toán (SDR) cho mỗi Hành khách (bao gồm cả Hành lý ký gửi và Hành lý xách tay).

Những quy định của Bamboo Airways đối với hành lý dễ bị hư hỏng

Bamboo Airways hạn chế vận chuyển những đồ vật dễ vỡ, hàng hóa dễ hỏng (đồ tươi sống, thực phẩm dễ hỏng…) và những đồ vật có giá trị trong hành lý ký gửi. Bamboo Airways không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với những mất mát và hư hỏng liên quan đến việc để những đồ vật có giá trị trong hành lý ký gửi.

quy-dinh-hanh-ly-cua-Bamboo-Airways-2

Hành lý là đồ đông lạnh, dễ hư hỏng... phải được đóng gói cẩn thận, đúng quy cách khi mang lên máy bay

Bamboo Airways chỉ chấp nhận vận chuyển hành lý là đồ vật dễ vỡ, hàng hóa dễ hỏng được nếu thỏa mãn những điều kiện sau:

Đối với đồ đông lạnh, dễ hư hỏng

Đảm bảo phải được đóng gói trong bao bì chắc chắn. Trong trường hợp cần thiết, hành khách phải đóng gói lại nhằm tránh mất mát hoặc gây hư hại cho những hành lý khác.

- Bao bì trong: Đóng gói đồ đông lạnh, dễ hư hỏng trong túi nilon có độ dày tối thiểu 0.1mm và có thể đóng nhiều lớp đề phòng rách, thủng.

- Bao bì ngoài: Sau khi đóng gói với bao bì trong như trên, đồ đông lạnh, dễ hư hỏng phải được đóng gói trong thùng nhựa, xốp hoặc thùng làm bằng chất chống thấm, bên ngoài phải được dán băng dính cẩn thận đảm bảo không rò rỉ trong quá trình chất xếp.

- Các thùng nhựa, xốp hoặc thùng làm bằng chất chống thấm chứa đồ đông lạnh, dễ hư hỏng phải được bọc thêm 1 lớp nilon dày từ 1mm trở lên bên ngoài mỗi kiện hàng.

- Nếu đá khô được sử dụng nhằm mục đích bảo quản đồ đông lạnh, dễ hư hỏng thì lượng đá khô không được vượt quá 2,5 kg/ khách và phải đảm bảo cho phép giải phóng khí bằng cách đục lỗ nhỏ xung quanh bao bì đóng gói. (Bamboo Airways không chấp nhận vận chuyển đồ đông lạnh, dễ hư hỏng đóng gói cùng đá ướt vì đá ướt sẽ làm ướt các hành lý xung quanh)

Đối với nước mắm và các loại chất lỏng có mùi khác

Mỗi hành khách chỉ được phép mang tối đa 03 (ba) lít nước mắm hoặc chất lỏng có mùi khác trong hành lý kí gửi. Mắm và chất lỏng có mùi phải được đóng vào chai nhựa, dung tích mỗi chai không quá 1 lít. Chai phải được đậy kín nắp và từng chai phải được quấn băng keo. Lượng chất lỏng chứa trong mỗi chai không vượt quá 95% thể tích của chai. Sau đó các chai phải được bỏ vào thùng xốp. Thùng phải được dán kín miệng bằng băng keo và được đóng chắc chắn đảm bảo không bị dập, vỡ trong quá trình chất xếp và vận chuyển.

Đối với sầu riêng, mít, đồ vật có mùi khác

Mỗi hành khách chỉ được phép mang tối đa 05 (năm) kg trái sầu riêng hoặc đồ có mùi khác trong hành lý kí gửi. Sầu riêng, mít, đồ vật có mùi khác phải được bọc kín bằng nilon trước khi đóng vào thùng hoặc túi hành lý đảm bảo không thể tỏa mùi sang những hành lý khác.

Lưu ý:

- Bamboo Airways chấp nhận vận chuyển những hành lý là đồ vật dễ vỡ và dễ hỏng với điều kiện hành khách phải chịu mọi sự rủi ro xảy ra trong quá trình vận chuyển. Hãng sẽ không chịu trách nhiệm đối với các trường hợp bất thường như: hư hỏng, hao hụt trọng lượng,…

- Hành khách chỉ được hưởng bồi thường trong trường hợp hành lý đến chậm và mất mát (nếu có) theo quy định như trên.

- Hành lý bị mất mát, chậm trễ, hư hỏng hoặc thất lạc phải được báo cáo ngay khi đến nơi, hoặc trong vòng 7 ngày đối với hành lý bị hư hỏng và trong vòng 21 ngày đối với hành lý bị chậm trễ.

Trên đây là những thông tin quan trọng về cách thức xử lý của Bamboo Airway đối với hành lý bị hư hỏng hoặc thất lạc, các bạn cần hết sức lưu tâm. Nếu cần thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến vé máy bay, chính sách bay của Bamboo Airway các bạn có thể trực tiếp liên hệ ABAY.vn thông qua tổng đài 1900 6091 để được tư vấn, hỗ trợ cụ thể nhất.

Thứ ba, 01/10/2019 17:29

Đặt vé máy bay






  • bỏ ngày về

Đăng ký Email nhận khuyến mại



Đã thông báo Bộ Công Thương

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403