vé máy bay giá rẻ

Ngày đi Ngày về Bỏ ngày về
Người lớn (từ 12 tuổi trở lên)
Trẻ em (từ 2 đến dưới 12 tuổi)
Em bé (dưới 2 tuổi)
Xem video hướng dẫn
  • mrceo Vé máy bay giá rẻ ABAY.vn - Đặt vé trên Mobile đơn giản, tiện lợi
  • mrceo Ưu đãi vé Tết 2023 cực “hời” từ Vietnam Airlines – Tìm hiểu ngay
  • mrceo Ưu đãi hấp dẫn trên một số đường bay Tây Nguyên cho khách hàng đặt vé Bamboo Airways

Vé máy bay giá rẻ khách đặt mới nhất

Hà Nội - Đà Nẵng369,000 đ QHBambooAirways
Hồ Chí Minh - Hải Phòng389,000 đ VNVietnamAirlines
Hồ Chí Minh - Nha Trang199,000 đ VJVietJetAir
Hà Nội - Hồ Chí Minh8,000 đ VUVietravelAirlines

* Giá cơ bản cho 1 người chưa bao gồm thuế phí

Khách bay Vietnam Airlines có quyền lợi gì khi bị: Chậm/ hủy chuyến, từ chối vận chuyển?

Hành khách bay Vietnam Airlines sẽ được nhận những quyền lợi gì nếu bất ngờ gặp phải các trường hợp như: Chậm/ hủy chuyến, từ chối vận chuyển? Cùng ABAY tham khảo các thông tin dưới đây để nắm rõ và có sự chuẩn bị tốt nhất cho các chuyến bay sắp tới của bạn nhé.

quyen-loi-hanh-khach-vna-truong-hop-cham-huy-chuyen

Hành khách bay Vietnam Airlines sẽ nhận được quyền lợi gì nếu bị chậm/ hủy chuyến hoặc bị từ chối vận chuyển? 

THÔNG TIN KỊP THỜI

 
Vietnam Airlines sẽ thông báo bằng lời nói/ điện thoại/ tin nhắn/ thư điện tử cho hành khách trong các trường hợp: 
 
- Có chuyến bay bị chậm (khởi hành muộn hơn 15p theo quy định Pháp luật Việt Nam hoặc từ 2h trở lên theo quy định của EC 261/2004).
 
- Khách có chuyến bay bị hủy.
 
- Hành khách đã được xác nhận chỗ nhưng bị từ chối vận chuyển.
 
EC 261/2004 áp dụng trong trường hợp chậm, hủy chuyến, từ chối vận chuyển đối với các chuyến bay sau: (KHÔNG phụ thuộc vào quốc tịch khách):
 
- Là chuyến bay có điểm khởi hành từ các quốc gia thành viên EC 261/2004.
 
- Đó là chuyến bay có điểm khởi hành là các quốc gia NON-EU vào lãnh thổ các quốc gia thành viên EC 261/2004 (hãng khai thác phải là EU carrier) nếu khách chưa nhận được khoản bồi thường (compensate) và các hỗ trợ (refund, re-rout, take care) từ quốc gia NON-EU.
 

CHĂM SÓC CHU ĐÁO

 
Vietnam Airlines sẽ phục vụ hành khách các dịch vụ sau:
 
- Phục vụ ăn uống phù hợp với thời gian chờ đợi.
 
- 02 cuộc điện thoại/ telex/ fax/ email miễn phí (đối với chuyến bay thuộc phạm vi áp dụng của EC 261/ 2004).
 
- Bố trí nơi ngủ/ nghỉ cho hành khách và xe đưa, đón hành khách về khách sạn phù hợp với thời gian chờ đợi và điều kiện thực tế.
 
Lưu ý:
 
- Theo quy định Pháp luật Việt Nam, Vietnam Airlines có thể thực hiện các nghĩa vụ thay thế khác theo thỏa thuận với hành khách. 
 
- Đối với các chuyến bay thuộc phạm vi áp dụng của EC 261/2004, Vietnam Airlines sẽ không cung cấp các dịch vụ nêu trên trong trường hợp tàu bay đã sẵn sàng boarding trở lại hoặc việc cung cấp các dịch vụ cho hành khách sẽ làm kéo dài thêm tình trạng chậm chuyến.
 

LỰA CHỌN BỒI HOÀN/ CHUYỂN ĐỔI HÀNH TRÌNH/ CHUYỂN ĐỔI CHUYẾN BAY LINH HOẠT

 
Theo quy định Pháp luật Việt Nam, hành khách sẽ được lựa chọn các giải pháp thay thế sau:
 
- Chuyển đổi hành trình hoặc chuyển sang chuyến bay khác trong phạm vi cung cấp dịch vụ của Vietnam Airlines (trong trường hợp chuyến bay bị chậm từ 2h trở lên do lỗi của Vietnam Airlines).
 
- Hoàn trả toàn bộ tiền vé hoặc phần vé chưa sử dụng theo quy định tại Điều lệ vận chuyển (trong trường hợp chuyến bay bị chậm từ 5h trở lên do lỗi của Vietnam Airlines).
 
Lưu ý:
 
- Vietnam Airlines có thể thực hiện các nghĩa vụ thay thế khác theo thỏa thuận với hành khách trong trường hợp: 
 
+ Hành khách có chuyến bay bị hủy.
+ Người bay bị từ chối vận chuyển.
 
- Theo quy định của EC 261/2004, trường hợp chuyến bay bị hủy, khách bị từ chối vận chuyển, hành khách được lựa chọn 1 trong 3 phương án sau:
 
+ Hoàn trả toàn bộ tiền vé hoặc phần vé chưa sử dụng (reimbursement). Bay chuyến bay sớm nhất về điểm đầu tiên của hành trình.
+ Chuyển đổi hành trình (re-routing) đến điểm cuối của hành trình trong thời gian sớm nhất.
+ Chuyển đổi hành trình (re-routing) đến điểm cuối của hành trình vào ngày muộn hơn thuận tiện cho khách.
 
- Trong trường hợp chuyến bay bị chậm từ 5h trở lên, hành khách sẽ được lựa chọn theo phương án 1 nêu trên.
 

NHẬN TIỀN BỒI THƯỜNG

 
Hành khách sẽ được nhận tiền bồi thường ứng trước không hoàn lại cho các chuyến bay xuất phát từ Việt Nam trong các trường hợp:
 
- Khách có chuyến bay bị chậm kéo dài (khởi hành muộn hơn 4h so với thời gian dự kiến cất cánh đã công bố).
 
- Với trường hợp chuyến bay bị hủy.
 
- Hành khách bị từ chối vận chuyển (trừ trường hợp hành khách bị từ chối vận chuyển theo Điều 146 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam).
 
Tiền bồi thường ứng trước không hoàn lại có thể được chuyển khoản hoặc thông qua các dịch vụ trung gian thanh toán phù hợp khác theo yêu cầu của hành khách, hoặc chuyển đổi thành voucher theo sự thỏa thuận giữa Vietnam Airlines với hành khách.
 
Vietnam Airlines được MIỄN TRỪ nghĩa vụ bồi thường ứng trước không hoàn lại đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay chậm kéo dài/ bị hủy xảy ra do nguyên nhân bất khả kháng (theo yêu cẩu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, điều kiện thời tiết, nguy cơ an ninh, xung đột vũ trang, bất ổn chính trị, đình công, sự cố kĩ thuật,…) và một số trường hợp khác theo luật định. 
 
Theo quy định của EC 261/2004:
 
- Hành khách sẽ được khoản tiền bồi thường (compensation) trong trường hợp Vietnam Airlines hủy chuyến bay hoặc hành khách bị từ chối vận chuyển.
 
- Vietnam Airlines sẽ chi trả tiền bồi thường cho hành khách bằng tiền mặt/ chuyển khoản/ séc hoặc chuyển đổi thành voucher theo sự thỏa thuận bằng văn bản giữa Vietnam Airlines với hành khách.
 
- Vietnam Airlines được MIỄN TRỪ nghĩa vụ bồi thường cho hành khách trong trường hợp hủy chuyến vì các lý do bất khả kháng và một số trường hợp khác theo luật định:
 
+ Bất ổn chính trị
+ Điều kiện khí tượng thời tiết không phù hợp cho việc khai thác chuyến bay
+ Nguy cơ an ninh (khủng bố…)
+ Khiếm khuyết liên quan đến an toàn bay bất ngờ được tiết lộ bởi hãng sản xuất tàu bay hoặc nhà chức trách có thẩm quyền. 
+ Đình công
+ Nhà chức trách cấm bay hoặc cấm di chuyển.
+ Nhà chức trách không cấm di chuyển hoàn toàn nhưng chỉ cho phép nhập cảnh đối với cá nhân là công dân hoặc thường trú nhân của nước đó.
+ Vì mục đích bảo vệ sức khỏe của Phi hành đoàn. 
 
* Quy định EC 261/2004: Luật chung về bồi thường chuyến bay của EU.
 
Hi vọng rằng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho các chuyến bay cùng Vietnam Airlines trong thời gian tới. Nếu có nhu cầu đặt vé máy bay, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6091 của ABAY để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

T.Ba, 27/09/2022 15:02

Quản lý đặt hàng

Đã thông báo Bộ Công Thương
ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403