Đặt vé máy bay






  • bỏ ngày về

Quy định của Jetstar Pacific đối với hành khách bị trễ chuyến bay

Việc nắm rõ các quy định của Jetstar Pacific trong trường hợp bị trễ chuyến bay sẽ tránh cho bạn gặp phải những bối rối khi rơi vào tình huống nằm ngoài sự tiên liệu này.

Trước hết, các bạn cần phải nắm rõ những khung thời gian làm thủ tục lên máy bay của hãng hàng không Jetstar Pacific.

thoi-gian-lam-thu-tuc-jetstar-min

Quầy làm thủ tục của Jetstar Pacific sẽ được mở 2h so với giờ khởi hành

Các khung thời gian này được quy định cụ thể:

- Đối với các chuyến bay nội địa:

+ Thời gian mở quầy làm thủ tục: 2h trước giờ khởi hành

+ Thời gian đóng quầy làm thủ tục: 40p trước giờ khởi hành

+ Thời gian cửa lên máy bay sẽ đóng: 15p trước giờ khởi hành

- Đối với các chuyến bay quốc tế:

+ Thời gian mở quầy làm thủ tục: 3h trước giờ khởi hành

+ Thời gian đóng quầy thủ tục check-in tại quầy/ tại kiosk và gửi hành lý: 50p trước giờ khởi hành

+ Hành khách phải có mặt tại cửa ra máy bay: 40p trước giờ khởi hành

+ Hành khách phải có mặt tại cửa lên máy bay đóng: 15p trước giờ khởi hành

Hãng hàng không Jetstar Pacific quy định, thời gian hành khách đến muộn được cho phép cụ thể như sau:

- Đối với các chuyến bay quốc nội: 40p trước giờ khởi hành

- Đối với các chuyến bay quốc tế: 50p trước giờ khởi hành

Hướng xử lý đối với hành khách bị trễ chuyến:

Nếu đến muộn hơn so với khung thời gian được quy định ở trên, bạn hãy đến quầy làm thủ tục của Jetstar Pacific và liên hệ nhân viên để chuyển sang chuyến bay kế tiếp (chuyến bay trong ngày hoặc ngày hôm sau nếu chuyến bay của quý khách là chuyến bay cuối cùng trong ngày hoặc các chuyến bay tiếp theo không còn chỗ).

Bên cạnh đó, bạn phải đóng mức phí trễ chuyến là 500.000đ/người, riêng với khoang giá hạng MAX miễn phí.

Một số lưu ý khi bị trễ chuyến bay

Để giảm thiểu đến mức tối đa những “thiệt hại” của việc trễ chuyến bay, các bạn hãy giữ bình tĩnh để tìm hướng xử lý tốt nhất.

Trước tiên, nếu nhận ra mình đã bị trễ chuyến bay, các bạn đừng nên bỏ cuộc, thay vào đó vẫn tiếp tục đến sân bay sớm nhất có thể. Bên cạnh đó ngay lập tức tìm thông tin về cách thức đổi vé, đóng phí trễ chuyến và tìm chuyến bay thay thế thích hợp.

ho-tro-che-chuyen-jetstar-min

Luôn mang theo các loại giấy tờ cần thiết để được hỗ trợ tốt nhất khi trễ chuyến

Thứ hai, luôn sẵn sáng bên mình các loại giấy tờ cần thiết. Ngoài chứng minh thư, hộ chiếu thì bạn cũng nên một số giấy tờ liên quan như hợp đồng với hãng bay, những điều khoản khách hàng hay bảo hiểm du lịch chúng sẽ rất có ích cho bạn trong trường hợp trễ chuyến. Đừng nên vì vội vã, luống cuống khi bị trễ chuyến mà quên mất các loại giấy tờ quan trọng này.

Thứ ba, hãy thông báo ngay cho người thân hoặc đối tác rằng mình bị trễ chuyến bay và không thể đến đúng hẹn kèm theo câu xin lỗi. Điều đó tránh cho người thân của bạn lo lắng, thể hiện bạn là người lịch sự và luôn đề cao chữ tín đối với đối tác.

Thứ tư, các bạn cũng nên chuẩn bị sẵn tâm thế để đối mặt với tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Trường hợp xấu nhất ở đây có thể là bạn không được phép đổi vé hoặc không còn chuyến bay nào để đổi. Đối với tình thế này các bạn nên bình tĩnh, nhờ nhân viên tư vấn giúp mình hướng giải quyết tốt nhất. Thiết nghĩ để khỏi đau đầu suy nghĩ nên làm gì khi bị trễ chuyến bay thì các bạn nên tránh đặt các chuyến bay vào cuối ngày, nên ưu tiên các chuyến bay sớm, vì khi bị trễ chuyến quý khách còn có thời gian để chuyển sang chuyến bay gần nhất.

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà ABAY.vn vừa chia sẻ quý khách hàng sẽ có được những chuyến bay suôn sẻ và trọn vẹn nhất!

Thứ tư, 23/10/2019 08:56

Đặt vé máy bay






  • bỏ ngày về

Đăng ký Email nhận khuyến mại



Đã thông báo Bộ Công Thương

ABAY TẠI Tp Hồ Chí Minh
52 Huỳnh Khương Ninh, P.Ða Kao, Q1, Tp Hồ Chí Minh
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+028) 38 48 7160

ABAY TẠI HÀ NỘI
324 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website: www.abay.vn- Email: contact@abay.vn
Tel: (+024) 7300 6091 - Fax: (+024) 35 33 5403